Cách bảo quản tủ bếp đúng quy cách để tăng thêm tuổi thọ

Không thể phủ nhận phòng bếp là một trong những không gian quan trọng nhất trong ngôi nhà và là trung tâm của mọi hoạt động trong cuộc sống gia đình, là nơi để cảm nhận và hưởng thụ hương vị gia đình, tạo những không gian linh hoạt giúp những nhiệm vụ hàng ngày trở nên dễ dàng hơn.

Mặc dù khi sản xuất các loại tủ bếp gỗ đều được xử lý cong vênh, mối mọt. Nhưng trong quá trình sử dụng các bạn cần phải bảo quản đúng cách để giữ cho tủ bếp luôn mới và tăng thêm tuổi thọ.


Các thành phần chính của tủ bếp gồm: tủ gỗ, mặt đá và phụ kiện kim loại. Hôm nay Tủ Bếp An Cường sẽ hướng dẫn các bạn bảo quản từng phần của chiếc tủ bếp, các bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé.


1. Cách bảo quản tủ bếp gỗ tự nhiên


- Đặc tính nổi bật của gỗ tự nhiên là độ bền, khả năng chịu lực và không co ngót, cong vênh tuy nhiên trong quá trình sử dụng mùi dầu mỡ, nước ở bồn rửa…có thể tác động đến bề mặt gỗ làm nó thay đổi đặc tính và ảnh hưởng đến tuổi thọ của tủ. Vì vậy để bảo quản tủ bếp gỗ tự nhiên bạn cần làm những việc sau:


- Đặt tủ ở nơi khô ráo, tránh những nơi ẩm thấp, nhiều hơi nước, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào.


- Đặt quạt thông gió để giảm tối thiểu sự ẩm thấp và tạo sự thông thoáng trong bếp. Lưu ý: tủ gỗ gặp nước lâu ngày sẽ bị biến chất


- Hạn chế dùng nước rửa và khăn ướt đối với bề mặt gỗ, trong trường hợp bề mặt tủ bám bụi bẩn bạn nên dùng máy hút bụi sau đó dùng khăn khô để lau lại. Nếu tủ bếp bám vết bẩn khó lau chùi bạn cần dùng đến nước rửa hoặc khăn ướt thì bạn cần phải lau nhanh qua và dùng khăn khô để lau lại thật kỹ để nước không bị thẩm thấu vào gỗ.


- Khi vệ sinh cần phải vệ sinh bên ngoài lẫn bên trong tủ, vì bên trong tủ chúng ta để rất nhiều vật dụng, lâu ngày không vệ sinh các vi khuẩn sinh sôi nảy nở


- Để tủ bếp luôn sáng bóng bạn có thể làm theo 2 cách sau
+ Cách 1: Dùng khăn vải mềm thấm với sữa bò để lau tủ bếp
+ Cách 2: Pha giấm với nước theo tỉ lệ 1:4, sau đó dùng khăn mềm thấm dung dịch trên và lau tủ bếp.


- Lưu ý: Không nên làm 02 cách này thường xuyên vì trong thành phần của dung dịch có nước mà nước lại rất kỵ với gỗ. Tốt nhất thì 2 tháng bạn làm 1 lần nhé

 

2. Cách bảo quản tủ bếp gỗ công nghiệp


- Để bảo quản tốt cho tủ bếp gỗ công nghiệp thì ngoài các việc cần làm như tủ bếp gỗ tư nhiên như :chọn vị trí khô ráo để đặt tủ bếp, vệ sinh thường xuyên…thì các bạn còn phải thực hiện những việc sau:


- Đặc điểm của gỗ công nghiệp là làm từ bột gỗ nên rất dễ bị tác động của môi trường, vì vậy để bảo quản tốt nhất bạn nên hạn chế tối đa để tủ bếp tiếp xúc trực tiếp với môi trường ẩm ướt.


- Đối với tủ bếp sơn bóng hoặc ép màng arylic bóng gương thì khi vệ sinh phải lau nhẹ nhàng, cẩn thận khi dùng máy hút bụi và phải dùng các loại vải mềm để lau chùi nếu không tủ bếp sẽ bị trầy xước rất mất thẩm mỹ


- Khi lau chùi phải sử dụng nước tẩy rửa chuyên dụng


- Các vật dụng phải để khô ráo trước khi sắp xếp vào ngăn tủ


- Tủ bếp gỗ công nghiệp thường được sơn PU, lâu ngày màu sơn sẽ bị ngả màu hoặc hoen ố, sau đây là cách để bạn khắc phục được nhược điểm này:
+ Cách 1: Bạn hãy dùng thuốc đánh răng bột hoặc kem đánh răng để lau lên bề mặt tủ sơn. Lưu ý trong quá trình lau bạn cần thực hiện nhẹ nhàng, vì nếu lau mạnh tay thì tình trạng ngả màu và ố không những không được cải thiện mà còn gây ra tác dụng ngược
+ Cách 2: Để xử lý những vết hoen ố, bạn hãy dùng nước trà tàu thấm vào khăn và lau nhẹ.


3. Cách bảo quản bề mặt đá

 

bao quan mat da tu bep


Bề mặt đá thì có hai loại: Đá tự nhiên và đá nhân tạo. Đây là nơi dễ bị bám bẩn và bị ố nên để vệ sinh bạn phải sử dụng nước tẩy rửa chuyên dụng để lau chùi. Một cách rất hiệu quả mà Casta mách cho bạn là: Dùng giẩm thấm lên khăn lau ở vị trí bị hoen ố hoặc các vết bẩn cứng đầu sau đó lau lại bằng nước tẩy rửa. Việc làm này sẽ giúp bề mặt đá của bạn luôn sáng bóng


4. Cách bảo quản phụ kiện kim loại

 

bao quan phu kien tu bep


- Phụ kiện kim loại của tủ bếp bao gồm: Bản lề, tay nâng, tay co, đinh vít liên kết, khay, rây,… Khi sử dụng lâu ngày các phụ kiện này rất dễ bị gỉ sét, để các phụ kiện trên luôn sáng bóng bạn cần.


- Kim loại rất dễ bị ăn mòn, oxy hóa trong môi trường ẩm ước nên cách tốt nhất để bảo quản các phụ kiện kim loại là bạn nên giữ các phụ kiện này luôn khô ráo.


- Tránh lưu trữ các thực phẩm như: Muối hạt, nước mắm ở trong ngăn tủ vì các loại thực phẩm này sẽ bốc hơi và bám vào các phụ kiện kim loại, lâu ngày sẽ gây ra hiện tượng ăn mòn, gỉ sét.


- Các nhà sản xuất khuyến cáo: Các phụ kiện kim loại cần được vệ sinh định kỳ để duy trì sự sáng bóng cũng như tuổi thọ cho tủ bếp.
 

Nguồn: Sưu tầm

Gọi 0901.822.628
Tư vấn nhanh Zalo