Gỗ An Cường là gì? Đơn vị nào thi công nội thất gỗ an cường uy tín nhất hiện nay

Như mọi người cũng đã biết hiện nay thương hiệu gỗ công nghiệp của Tập Đoàn An Cường (còn gọi là gỗ An Cường) đang là xu hướng của nội thất hiện đại được ứng dụng hầu hết ở các căn hộ, khách sạn, văn phòng, nhà ở hiện nay ở Việt Nam.

Các sản phẩm của An Cường đã được Viện gỗ Malaysia cấp chứng nhận CQ đạt chuẩn chất lượng quốc tế. Ngoài ra là công ty duy nhất trong ngành gỗ ở Việt Nam được Green Label do Singapore cấp giấy chứng nhận - đây là giấy chứng nhận danh giá nhất khu vực về sản phẩm xanh - sạch - thân thiện với môi trường. Và hơn hết là thời gian đã kiểm chứng tất cả, người tiêu dùng đã từng sử dụng các nội thất làm từ gỗ công nghiệp An Cường đánh giá rất cao về độ bền. Nếu như các nội thất làm bằng gỗ công nghiệp rẻ tiền, kém chất lượng thời tiết ẩm sẽ rất dễ bị phồng rộp do dùng keo kém chất lượng để ép tấm, thì gỗ An Cường sẽ không xảy ra hiện tượng đó.


Gỗ công nghiệp An Cường có chỉ số an toàn cho người sử dụng ( có chỉ số E1 tiêu chuẩn quốc tế), khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm. Nếu tính về lâu dài sử dụng các sản phẩm nội thất từ gỗ công nghiệp chất lượng tốt thì khách hàng đang tiết kiệm chi phí vì thời gian sử dụng của nó dài và đặc biệt an toàn cho người sử dụng.


Các dòng sản phẩm chính của gỗ công nghiệp An Cường là MDF, MFC và HDF. Các loại MDF và MFC lõi xanh chịu ẩm thường được ứng dụng trong làm tủ bếp nhất. Với những chiếc tủ bếp làm từ gỗ công nghiệp An Cường phủ các bề mặt Laminate, Acrylic có thể chịu ẩm, không bị cong vênh, mối mọt và cực kì bền màu.

 

Gỗ An Cường có tốt không?

Gỗ An Cường có nhiều khẳ năng vượt trội so với các chất liệu gỗ thường. Đây chính là những ưu điểm mà đã giúp An Cường gây dựng được thế lực của mình trên thị trường.


Khả năng chống mối mọt
Đã là gỗ thì dù là gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp đều không thể tránh được mối mọt tấn công. Tuy nhiên, gỗ công nghiệp do được sử dụng hóa chất, keo dán cao cấp để sản xuất nên mối mọt sẽ kén và quá trình ăn sẽ chậm hơn dòng gỗ tự nhiên. Nhưng với những gia đình ở nhà chung cư có ít hoặc không có mối mọt thì chắc chắn sản phẩm nội thất gỗ An Cường sẽ có độ bền cực cao


Khả năng chống nước
Khả năng chịu nước của gỗ an cường là chỉ phần cốt gỗ bên trong chịu được nước trong một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên, nếu tiếp xúc với nước trong thời gian dài thì dù là gỗ tự nhiên thì nó cũng sẽ bị bung các liên kết. Vì vậy, để đảm báo độ bền cho sản phẩm cần phãi tránh cốt gỗ tiếp xúc qua nhiều với nước.

 

Bên cạnh những loại gỗ công nghiệp tiêu chuẩn, còn có những loại gỗ siêu chống ẩm. Sử dụng gỗ công nghiệp đúng cách sẽ quyết định được độ bền của sản phẩm.

Vì sao gỗ An cường được nhiều người sử dụng?

Gỗ công nghiệp An Cường có chỉ số an toàn cho người sự dụng ( có chỉ số E1 tiêu chuẩn quốc tế), khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm. Nếu tính về lâu dài sử dụng các sản phẩm.
-Bền, nhẹ có tính thẩm mỹ cao
-Khả năng chống xước cao, chịu lực tốt
-Màu sắc phong phú với vân gỗ đa dạng thích hợp cho gu thẩm mỹ mỗi người khác nhau

Gỗ An Cường có mấy loại?

Hiện nay gỗ công nghiệp có 6 loại cơ bản thường dùng nhất. Hãy cùng tham khảo và phân biệt từng loại sau đây:

 


1. Gỗ công nghiệp MFC (Melamine Faced Chipboard)
MFC được viết tắt của Melamine Faced Chipboard, là loại ván gỗ dăm phủ nhựa Melamine. Ván MFC có ứng dụng vô cùng rộng rãi đặc biệt là trong lĩnh vực nội thất văn phòng, nhà ở, chung cư cao cấp, bệnh viện, trường học, nội thất trẻ em... Hiện nay trên thị trường 80% đồ gỗ nội thất được sử dụng ván MFC vì giá cả phù hợp, màu sắc phong phú, ứng dụng đa dạng và hiện đại.

 

Với gỗ MFC, trong điều kiện sử dụng và thời tiết ở Việt Nam với môi trường trong nhà, đồ nội thất có thể đảm bảo tuổi thọ từ 10 - 15 năm mà không hề thay đổi chất lượng.

2. Gỗ công nghiệp MDF (Medium Density Fiberboard)
MDF là chữ viết tắt của từ Medium Density Fiberboard. Gỗ MDF được làm từ các loại gỗ vụn, nhánh cây.. cho vào máy đập nhỏ ra, sau đó dược đưa vào máy nghiền nát ra, lúc này gỗ chỉ là các sợi gỗ nhỏ cellulo. Các sợi gỗ này được đưa qua bồn rữa trôi các tạp chất, khoáng chất nhựa… Sau đó đưa vào máy trộn keo + bột sợi gỗ (cellulo) + chất kết dính + parafin wax + chất bảo vệ gỗ, bột độn vô cơ.


Tương tự như ván MFC, Melamine MDF cũng được ứng dụng vô cùng rộng rãi trong lĩnh vực nội thất văn phòng, nhà ở, chung cư cao cấp, bệnh viện, trường học, nội thất trẻ em...


Với bề mặt ván nền MDF phẳng mịn, Melamine MDF có thể đáp ứng được nhiều yêu cầu cao hơn về mặt kỹ thuật, đặc biệt với các bề mặt trang trí cần có độ bóng, mịn cao, giúp các bề mặt này đạt được hiệu ứng cao nhất, các chi tiết cần khoan định hình, phủ sơn...


3. Gỗ công nghiệp HDF (High Density Fiberboard)
Melamine HDF cũng được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn cho các thiết kế nội thất nhờ nhiều ưu điểm vượt trội.
Với bề mặt ván nền HDF phẳng mịn, Melamine HDF có thể đáp ứng được nhiều yêu cầu cao hơn về mặt kỹ thuật, đặc biệt với các bề mặt trang trí cần có độ bóng, mịn cao, giúp các bề mặt này đạt được hiệu ứng cao nhất, các chi tiết cần khoan định hình, phủ sơn... Nhờ tỷ trọng cao của HDF, Melamine HDF cứng hơn và ít cong vênh hơn các loại ván gỗ công nghiệp khác.


4. Gỗ công ghiệp Plywood (Gỗ dán)
Gỗ công nghiệp Plywood là sự sáng tạo của ngành gỗ kỹ thuật, gỗ Plywood này làm từ nhiều lớp gỗ lạng xắp xếp vuông góc liên tục lẫn nhau theo hướng vân gỗ của mỗi lớp. Các lớp này dán với nhau bằng keo Phenol hay Formaldehyde dưới tác dụng của nhiệt và lực ép.
- Keo Phenol: có độ cứng cao, phẳng, chịu nước cực tốt vì thế thường được dùng trong ngành công nghiệp đóng tàu, ngành xây dựng…và sử dụng nhiều trong trang trí sản phẩm nội thất trong nhà, nội thất ngoài trời.
- Keo Formaldehyde: chống cong vênh, co rút, vặn xoắn
Tùy theo nhu cầu sử dụng có thể phân thành nhiều loại ván:
- Ván ép gỗ mềm: Được làm từ loại gỗ như thông, bạch dương.
- Ván ép gỗ cứng: Được làm từ những loại gỗ như gỗ cây lauan, cây dái ngựa, cây bulo.
Đặc điểm của gỗ Plywood - ván ép - gỗ dán:
- Có tính bền, độ sáng, độ cứng.
- Tính chịu lực kéo.
- Tính ổn định vật lý chống lại trạng thái cong vênh, co rút, vặn xoắn của gỗ tự nhiên

5. Gỗ công nghiệp CDF (Compact Density Fiber Board)
Gỗ CDF hay gỗ Black HDF - giải pháp tuyệt vời cho các sản phẩm đòi hỏi tính chịu ẩm, chịu nước cao như tủ bếp, vách ngăn, lavabo, vách vệ sinh, top bàn cafe, vách trang trí, các thiết bị cắt định hình phức tạp,...


Với tấm CDF có giá thành phải chăng, bề mặt đa dạng về màu sắc (tương tự màu bề mặt của melamin của An Cường), dễ dàng thi công bằng các loại máy phổ biến cho ván công nghiệp hiện nay. Đặc biệt lõi ván nhuộm màu đen là điểm cộng tuyệt đối cho các chi tiết cắt trang trí trông thẩm mỹ hơn hết. Tính năng nổi bật là khả năng chịu ẩm, chịu nước được đánh giá rất cao và là lợi thế tuyệt đối trong môi trường nội thất gia đình. CDF chỉ cần lau dầu ở các cạnh ván thì đã có thể sử dụng như một chi tiết hoàn thiện.

6. Gỗ công nghiệp WPB (Water Proof Board)
Gỗ WPB với kết cấu gốc nhựa, tấm WPB có trọng lượng nhẹ, chậm cháy và hoàn toàn chống nước, được sử dụng rộng rãi cho các thiết kế quảng cáo, hội chợ, trang trí nội và ngoại thất, đặc biệt là cửa chống nước, tủ bếp, tủ vệ sinh, vách vệ sinh, vách trang trí…WPB có độ bền vượt trội, đặc biệt không mối mọt, không ẩm mốc, an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

 

Gỗ WPB không những có thể sử dụng bề mặt mịn đẹp có sẵn để thi công, mà còn có thể phủ thêm các vật liệu bề mặt khác tạo màu và vân đa dạng, như Acrylic, Laminate, sơn hay phủ film PVC…Đặc biệt An Cường có nhận gia công cắt dán không đường line đối với tấm WPB phủ Acrylic, gia công phủ laminate và PVC trên bề mặt WPB.

Các loại lớp phủ bề mặt gỗ An Cường được ưu chuộng

Được phân chia thành 2 hình thức đó là dán thêm lớp phủ hoặc sơn thêm lớp phủ trên code gỗ. Phổ biến nhất có các loại vật liệu dán bề mặt đó là: Acrylic, Laminate, Melamine và Veneer.

 


Lớp phủ bề mặt là yếu tố quyết định đến độ bền và tính thẩm mỹ của sản phẩm. Và nó cũng ảnh hưởng nhiều đến giá cả của đồ nội thất.


– Melamine là loại như 1 lớp ảnh phủ lên code gỗ. Tuy nhiên, khi tạo ra sản phẩm nhìn kỹ và cảm nhận bằng tay sẽ có cảm giác bề mặt không mịn nhưng nó lại có khả năng chống trầy xước tốt.


– Veneer là loại lớp phủ bề mặt được tạo nên từ những lát mỏng gỗ tự nhiên. Nó được sử dụng dể dán lên các loại code gỗ. Ngay cả khi nhìn gần hoặc cảm nhận bằng tay thì veneer cũng cho cảm giác thật. Có rất nhiều loại veneer phổ biến hiện nay.


– Laminate cũng là một dạng ảnh in lên bề mặt nhựa, tuy nhiên nó lại được xử lý làm nhám bề mặt. Bởi vậy có cảm giác thật hơn và bề mặt cao cấp hơn Melamine. Ngoài ra Laminate cũng có khả năng kháng xước cao hơn rất nhiều so với Melamine và có thể nói là tốt nhất trong các loại bề mặt gỗ an cường.


– Acrylic an cường là loại đứng đầu về độ bóng như gương. Vật liệu phủ code gỗ Acrylic có độ bóng sâu và độ phẳng tuyệt đối. Với góc nhìn nghiêng sẽ không thấy ảnh phản chiếu bị cong hay là bị biến dạng. Tuy nhiên, xét về khả năng chống xước thì nó ở mức trung bình.

Đơn vị nào thi công nội thất gỗ An Cường uy tín nhất hiện nay

Hiện nay có rất nhiều đơn vị mua vật liệu gỗ An Cường về thi công nội thất cho khách hàng của mình. Nhưng đơn vị nào là uy tín và là đối tác lơn nhất lấy nguyên vật liệu gỗ An Cường thì một trong những đơn vị đó là công ty nội thất BIM Décor.

 


BIM Decor thành lập vào năm 2010 là đơn vị chuyên tư vấn, thiết kế và sản xuất đồ gỗ nội thất với tiêu chuẩn chất lượng, độ thẩm mỹ rất cao. Với sự đầu tư liên tục về trang thiết bị máy móc hiện đại nhập từ Châu Âu nhằm mục đích không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm. Cho đến nay, thương hiệu BIM Decor được biết đến trên thị trường như một trong những công ty nội thất uy tín trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất tại Việt Nam. Chúng tôi luôn luôn đổi mới và sẵn sàng lắng nghe ý kiến đóng góp của quý khách để từ đó có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu ngày càng cao của khách hàng như hiện nay.


Hiện nay BIM Décor rất tự hào là đối tác VÀNG được Tập Đoàn Gỗ An Cường chứng nhận sử dụng 100% nguyên vật liệu từ An Cường cung cấp và được Tập Đoàn An Cường cho phép đặt catalogue giới thiệu công ty trong hệ thống showroom của An Cường.

 


Nếu quý khách có nhu cầu thi công nội thất gỗ An Cường có thể đến trực tiếp tại 2 showroom chúng tôi để xem mẫu trưng bày thực tế tại địa chỉ:
Showroom Quận 2: 109 Nguyễn Cơ Thạch, Khu Đô Thị Sala, Quận 2, TPHCM
Shwroom Phú Nhuận: 164A/2 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TPHCM


Hoặc liên hệ Hotline 0981.797.535 – 0911.14.77.99 để được tư vấn một cách tốt nhất.

 

 

Gọi 0901.822.628
Tư vấn nhanh Zalo