Vệ sinh và sử dụng tủ bếp MFC đúng cách

Tủ bếp đã trở thành một phần quan trọng trong nội thất gia đình, nếu như trước đây người ta luôn chú tâm hơn đến nội thất phòng khách thì ngày nay nội thất bếp cũng đóng vai trò to lớn để tạo nên một không gian sống đẹp. Tủ bếp gỗ công nghiệp MFC cũng là một trong những mẫu tủ bếp được sử dụng nhiều vì giá thành tương đối mềm. Vậy sử dụng và bảo quản tủ bếp như thế nào để tủ bếp luôn đẹp như mới? Hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

SỬ DỤNG TỦ BẾP MFC ĐÚNG CÁCH

Tủ bếp gỗ công nghiệp MFC sử dụng loại gỗ có độ bền tương đối thấp, tuy chất phủ bề mặt là chất chống xước nhưng với các tác động về lực lẫn độ ẩm luôn là mối đe dọa cho loại tủ bếp làm từ gỗ MFC. Do đó khi sử dụng bạn cần lưu ý tránh để tủ bếp ở những nơi thường xuyên ẩm ướt hay độ ẩm cao. Tại các vị trí như gần bồn rửa hay nơi úp, bạn cũng cần lưu ý để tránh tình trạng hư hỏng, xuống cấp do nhiễm nước. Tốt nhất tại các vị trí ấy bạn nên yêu cầu bên thiết kế lắp đặt sử dụng những chất liệu có khả năng chống ẩm ướt cao. Với các khung hay kệ thiết kế trong tủ bạn chỉ nên để đồ đạc vừa phải. Để quá nhiều đồ đạc sẽ quá tải, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến tủ bếp mau xuống cấp và hư hỏng. 

CÁCH VỆ SINH TỦ BẾP MFC ĐÚNG CÁCH

Bạn nên thường xuyên lau chùi để bề mặt tủ luôn bóng đẹp và không bị cáu bẩn. Các bước cơ bản khi vệ sinh tủ bếp công nghiệp MFC đó là bạn xịt một lần giấm ăn lên bề mặt tủ, để một lúc tầm từ 15 đến 20 phút rồi lấy khăn lau sạch lại, và lấy khăn khô lau một lần nữa. Ngoài ra dùng baking soda cũng là cách mà rất nhiều người sử dụng, bởi baking soda là chất tẩy lành tính, không gây ra ăn mòn bề mặt hay độc hại. Với baking soda bạn lấy khăn ẩm lau qua sau đó rắc bột baking soda lên và để một lúc để bột baking có độ tan và thấm vào các vết bẩn. Sau cùng bạn lấy khăn lau sạch lại. Đây là những cách vệ sinh đơn giản nhưng hiệu quả mang lại rất bát ngờ. Đặc biệt không nên dùng dao cạo những vết cáu bẩn cứng đầu, vì như thế có thể làm xước tủ, và ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ của sản phẩm. Trước khi tiết hàng lau chùi bạn nên dùng máy hút hạt khô hay chổi lông gà để loại bỏ những hạt sạn hay cát đá nhỏ vì quá trình lau chùi ma sát có thể gây ra những vết xước bề mặt. 
Với những thông tin hữu ích trên hi vọng sẽ giúp bạn bảo quản và vệ sinh tủ bếp một cách hiệu quả nhất để tủ bếp nhà bạn luôn sáng bóng như mới, góp phần làm cho gian bếp thêm đẹp và sang trọng. Một điều lưu ý để tủ bếp luôn mới đẹp thì bạn cần lựa chọn mau tủ bếp chất lượng tại những đơn vị uy tín. Chất lượng tủ bếp chính là yếu tố quan trọng nhất để đảm bảo tuổi thọ cũng như độ bền cho sản phẩm.
 
Gọi 0901.822.628
Tư vấn nhanh Zalo