Những lưu ý khi dùng tủ bếp gỗ công nghiệp hiện đại

Hiện nay tủ bếp rất đa dạng vừ phong phú về chất liệu, kiểu dáng và mẫu mã. Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng cũng như tuổi thọ sản phẩm bạn cần sử dụng đúng cách. Hôm nay Tủ bếp An Cường sẽ lưu ý giúp bạn khi sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp hiện đại như thế nào để tủ bếp luôn bền đẹp như mới nhé.

SỬ DỤNG TỦ BẾP ĐÚNG CÁCH 

Tủ bếp gỗ công nghiệp cao cấp có thể được làm từ gỗ acrylic, gỗ MFC hãy gỗ MDF, Melamine… và những mẫu tủ bếp thường có một nhược điểm đó là làm từ gỗ công nghiệp nên độ bền tương đối thấp. Có những mẫu tủ bếp có chất phủ bề mặt có khả năng chống xước hay chịu nhiệt… cũng chỉ giúp nâng cao tuổi thọ sản phẩm lên phần nào đó thôi. Do đó khi sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp bạn cần lưu ý những điểm sau:
- Không để quá nhiều đồ trên các giá, kệ để đồ trong tủ. Bởi như vậy có thể khiến những giá kệ này nhanh bị xệ hay xuống cấp.
- Môi trường thường xuyên bị ẩm ướt là một trong những nguyên nhân chính khiến tủ bếp bị hư hỏng, ẩm mốc tấn công. 
- Không tác động lực mạnh lên tủ, bởi tủ bếp gỗ công nghiệp thường được làm từ những loại gỗ công nghiệp được làm từ phần gỗ nhánh hay gỗ cành nghiền nhỏ và trộn keo chuyên dụng để tạo độ kết dính và mang đi ép thành tấm. Nên những tác động lực mạnh sẽ khiến tủ bếp bị nứt, vỡ, cong, vênh….

CÁCH VỆ SINH TỦ BẾP ĐÚNG CÁCH

Vệ sinh tủ bếp chính là một trong những yếu tố để đảm bảo về chất lượng, và thẩm mỹ cho sản phẩm. Đôi khi vệ sinh không đúng cách không những khiến các vết bẩn không sạch hẳn mà còn làm tủ bếp gỗ nhanh cũ nữa. Thật sự để tủ bếp luôn sạch sẽ và sáng bóng không hề khó như bạn nghĩ, sau đây là một số mẹo cơ bản:
- Sử dụng những những chất có tác dụng tẩy sạch bề mặt mà không gây ra ăn mòn hay độc hại như chanh, giấm, bakinh soda để lau chùi những vết bẩn trên bề mặt tủ.
- Với những vết cáu bẩn lâu ngày bạn hãy xịt một ít giấm ăn lên bề mặt tủ và để một lúc cho giấm ăn làm mềm những vất bẩn ấy rồi lau lại bằng khăn ướt. Và sau cùng dùng khăn khô lại sach đi, tuy đây là những mẹo rất đơn giản nhưng hiệu quả mang lại rất bất ngờ.
- Khi bạn vệ sinh bên trong tủ luôn nhớ nếu có dùng khăn ướt để lau thì khi lau xong bạn hãy mở cửa tủ bếp để đảm bảo những chỗ lau khăn ướt đã khô hoàn toàn và hơi ẩm không bị lưu lại trong tủ nhé. Bởi nếu trong tủ bếp bị ẩm mốc sẽ xuất hiện tình trạng ẩm mốc.
Trên đây là những mẹo nhỏ về cách sử dụng cũng như vệ sinh tủ bếp, đây là những mẹo rất đơn giản nhưng ít ai để ý đến, và cũng chính là những nguyên nhân khiến tủ bếp gỗ công nghiệp bị hư hỏng xuống cấp. Hiện nay những mẫu tủ bếp gỗ công nghiệp chống ẩm rất được ưa chuộng vì những mẫu tủ bếp làm từ gỗ công nghiệp chống ẩm có tuổi thọ cao hơn những loại gỗ công nghiệp thông thường khác. Bạn có thể tham khảo những mẫu tủ bếp gỗ công nghiệp đẹp nhất tại tubepbim.com. 
Gọi 0901.822.628
Tư vấn nhanh Zalo